PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO GIA LỘC
TRƯỜNG THCS YẾT KIÊU
Video hướng dẫn Đăng nhập

BÀI TUYÊN TRUYỀN NGÀY KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2015-2016 VÀ NGÀY TOÀN DÂN ĐƯA TRẺ ĐẾN TRƯỜNG

          Kính thưa các đồng chí cán bộ Gv, CNV chức ngành giáo dục nói chúng và CBGV -NV trường THCS Yết Kiêu!

          Kính thưa toàn thể các bậc phụ huynh học sinh và nhân dân trong xã!

        Trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng tám thành công và quốc khánh 2/9, kỷ niệm 45 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hòa chung với niềm vui của thày và trò trong cả nước, các bậc phụ huynh học sinh xã Yết Kiêu đang vui mừng, phấn khởi chào đón ngày "Toàn dân đưa trẻ đến trường 5/9/2015” với nhiều niềm vui và niềm tin về tương lai học tập, rèn luyện của con em mình trong một năm học mới.

        Trong thời gian nghỉ hè vừa qua được sự quan tâm của Đảng, chính quyền, các đoàn thể của xã và các thôn các em đội viên có được một môi trường sinh hoạt lành mạnh bổ ích mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Kết quả của sự hoạt động đó của các em được đánh giá, được thể hiện tại hội trại hè 2015 do ban chỉ đạo hoạt động hè của xã tổ chức trong 2 ngày 15 và 16/8 vừa qua. Bên cạnh đó nhà trường cùng với Đảng, chính quyền địa phương và phụ huynh học sinh tích cực chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất cho năm học mới.

        Ngày khai trường là sự mở đầu, có tác dụng tạo hứng khởi cho suốt một năm học nhất là với thầy và trò. Sau mấy tháng nghỉ hè, thầy trò lại gặp gỡ, bắt đầu hành trình mới dưới mái trường. mỗi lần khai trường là dấu mốc một chặng đường quan trọng trong đời người trên đường học vấn. xét trên khía cạnh nào đó, ngày khai trường có ý nghĩa rất thiêng liêng, không chỉ với từng cá nhân, đi học mà với cả cộng đồng. Có lẽ, trong  mỗi chúng ta, ai ai vẫn luôn nhớ và không khỏi xúc động khi đọc những dòng đầu tiên trong lá thư Chủ Tịch Hồ Chí Minh  gửi các em học sinh nhân ngày khai trường hồi tháng 9.1945. Bác viết:” Hôm nay là ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.Tôi đã tưởng tượng thấy trước mắt cảnh nhộn nhịp tưng bừng của ngày mở trường ở khắp nơi. Các em hết thảy đều vui vẻ vì sau mấy tháng giời nghỉ học, sau bao nhiêu cuộc chuyển biến khác thường, các em lại được gặp thầy gặp bạn”. Cuối thư, Bác chúc :“ Ngày hôm nay, nhân buổi tựu trường của các em, tôi chỉ biết chúc các em một năm đầy vui vẻ và đầy kết quả tốt đẹp”. Trong thư của Bác Hồ, ngày khai trường là ngày “mở trường”, mở đầu năm học mới, ngày tràn đầy niềm vui, hy vọng, là dấu thời gian đặc biệt dự báo cho một tương lai tốt đẹp.

Kính thưa các đồng chí cán bộ, đảng viên!

Kính thưa các bậc phụ huynh và nhân dân trong xã!

        Năm học 2014-2015 vừa qua. Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các Ban ngành đoàn thể và các bậc phụ huynh học sinh đã giành cho thầy và trò nhà trường sự quan tâm đặc biệt về cả tinh thần, lẫn vật chất, sự phối kết hợp chặt chẽ trong việc giáo dục học sinh.Bên cạnh những khó khăn về cơ sở vật chất nhà trường đã vượt lên trên những khó khăn đó nhà trường đã quyết tâm thi đua dạy tốt thể hiện bằng kết quả của các năm học vừa qua đặc biệt là năm học 2014 -2015 chất lượng giáo dục của nhà trường có những tiến bộ rõ nét, chất lượng học sinh giỏi được đánh giá cao kết quả:

- Đồng đội HSG 9 môn văn hoá khối lớp 9 xếp vị trí thứ 05/24 trường

Trong đó:  - Đội tuyển môn  TD xếp vị trí thứ 1/24 tr có 03 HSG đạt giải cấp huyện và dự thi cấp tỉnh:

                   - Đội tuyển môn giải toán trên máy tính casio xếp thứ: 2/24 trường có 02 HSG cấp huyện

                  - Đội tuyển môn  Địa lý vẫn xếp ở vị trí số 5/24 trường.

                - Đội tuyển môn T.Anh xếp vị trí thứ 8/24 trường có 01 HSG

                  - Đội hóa xếp thứ 9/24 tr có 01 HSG

                  - Đội tuyển môn Toán xếp thứ 10/24 tr có 02 HSG    

                  - Đội tuyển môn N.Văn xếp thứ 10/24 tr có 01 HSG

                  - Đội tuyển môn Vật lý xếp thứ: 12/24 tr có 01 HSG

- Trong kỳ thi khảo sát chất lượng HSG cấp huyện khối 6,7,8 Đội tuyển 03 môn Toán 6,7 và N.Văn 8 vừa qua xếp vị trí thứ 3/24 trường trong huyện có 05 HS đạt HSG (đội Văn 8 xếp thứ 3, Toán 7 xếp thứ 4 và toán 6 xếp thứ 13)

Như vậy trong năm học này nhà trường có tổng số: 19 HSG cấp huyện trong đó có 05 HSG 03 môn Văn, toán khối 6,7,8 ; có 09 HSG 8 môn VH; 03 HSG môn TD; 02 HSG môn Ca sio (so với năm học trước thì số HS được công nhận HSG cấp huyện thấp hơn).

Tỉ lệ HS xếp loại Hạnh kiểm Khá và Tốt, xếp loại Văn hóa Khá và giỏi đều tăng so vơí năm học trước: Tỉ lệ HS Tốt nghiệp THCS đạt 100%; Tỉ lệ HS thi đỗ vào THPT cao 42/44.

Đặc biệt trong năm học 2014- 2015 nhà trường có đội văn nghệ tham gia dự  thi "Giai điệu tuổi hồng cấp tỉnh và đạt giải nhất cấp tỉnh"

Chất lượng đội ngũ CBQL và GV các nhà trường cũng luôn duy trì và phát triển. Phong trào thi đua dạy tốt của các thầy cô giáo tiếp tục được đẩy mạnh, các thầy cô giáo đã khắc phục khó khăn nhiều thầy cô giáo luôn nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề , tận tâm với học sinh thân yêu và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Kết quả:

        +) Hội thi GVG cấp trường: 100% GV tham gia dự thi GVG kết quả: 21/22 được công nhận là GV giỏi cấp trường

        +) Hội thi GVG cấp huyện: Có 3/3 GV được công nhận là GVG cấp huyện của 03 môn T.Anh, Lịch sử, A. Nhạc

+ Về tập thể nhà trường: Nhà trường đạt danh hiệu: TTLĐTT (được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen; PTTĐ xây dựng THTT- HSTC được PGD ĐT xếp loại: Tốt

+  Cá nhân:   

- Danh hiệu CSTDDCS:  Có 03 đ/c

- Danh hiệu LĐTT:          Có 23 đ/c

        Nhà trường Có 01 cô giáo được đề nghị CT UBND huyện tặng giấy khen.

Đặc biệt là kết quả thi đua chung của nhà trường vẫn xếp vị trí thứ 5/24 trường trong huyện.

  Kính thưa các đồng chí cán bộ, đảng viên!

Kính thưa các bậc phụ huynh và nhân dân trong xã!

        Cùng với việc duy trì, phát huy phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, công tác vệ sinh môi trường cũng được nhà trường quan tâm, trú trọng tạo cảnh quan sư phạm luôn  “Xanh-Sạch-Đẹp”. Đây là một việc làm thiết thực, mang ý nghĩa chiến lược trong phong trào thi đua xây dựng“Trường học thân thiện, học sinh tích cực” của nhà trường.

          Năm học 2015-2016 là năm học tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế, với chủ đề năm học 2015-2016 là: “Đổi mới phương pháp dạy học và cảnh quan sư phạm nhà trường”. Trường THCS Yết Kiêu đã có những chuẩn bị chu đáo để chào đón “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường 5-9-2015” với những quyết tâm mới, khí thế mới, tràn  đầy niềm tin và hy vọng.

 - Năm học 2015- 2016 nhà trường có:

+ Tổng số phòng học là: 12 phòng học đảm bảo đủ điều kiện cho việc tổ chức dạy học 1 ca.

+ Tổng số phòng học bộ môn là: 03 ( trong đó có 01 phòng máy phục vụ cho dạy CT T.Anh mới theo đề án NNQG năm 2015- 2020)

- Để chuẩn bị cho năm học mới vừa qua nhà trường đã tham mưu với ban lãnh đạo địa phương phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh làm tốt công tác XHHGD cùng với địa phương và hội PHHS nhà trường đã tiến hành tu sửa, sửa chữa nâng cấp CSVC kết quả:

Đã thay lợp lại toàn bộ mái ngói các phòng học nhà cấp 4, quét vôi ve các phòng học cấp 4 và khu hiệu bộ lắp đặt lại hệ thống quạt mát và hệ thống ánh sáng cho các phòng học; láng lại nền một số phòng học và sân trường, can lới rộng khu nán để xe của HS; lắp đặt hệ thống biểu bảng các phòng học, xây mới khu nhà vệ sinh của học sinh ...  mua sắm  một số tủ giá cho văn phòng đựng tài liệu, sách giáo khoa, tài liệu tham khảo, xây dựng tủ sách pháp luật….

            

Nhìn chung các phòng học và phòng chức năng và các công trình khác đều đảm bảo đủ điều kiện cho việc tổ chức Dạy và học một ca của nhà trường trong năm học mới này.

          Để cho những mục tiêu trên trở thành hiện thực thầy và trò trường THCS Yết Kiêu mong được sự ủng hộ hết mình về tinh thần, về cở sở vật chất của Đảng ủy, HĐND, UBND và của nhân dân địa phương nhằm mục đích tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho con em mình học tập, rèn luyện đạt kết quả tốt nhất. Vì trọ của người thầy đối với thế hệ tương lai của quê hương đất nước. Trường THCS Yết Kiêu cũng hy vọng và tin tưởng tuyệt đối vào sự cố gắng, quyết tâm trong đội ngũ giáo giới đã, đang và sẽ cố gắng vượt qua những trở ngại, khó khăn, những băn khoăn, trăn trở của cuộc sống đời thường. Những người thày, người cô ấy sẽ vào cuộc thực sự với phương trâm “Kỷ cương-Tình Thương-Trách nhiệm” của một người thầy theo đúng nghĩa của nó.Tất cả mọi tổ chức, mọi lực lượng trong và ngoài nhà trường đang hối hả, rộn ràng chuẩn bị cho con em vào năm học mới với niềm tin quyết tâm mới . Quá trình chuẩn bị tích cực, chu đáo của hết thảy các lực lượng giáo dục trong nói trên đã thể hiện sự đổi mới trong suy nghĩ, hành động đối với con em địa phương: chăm lo cho giáo dục là quyền lợi, nghĩa vụ của mọi người. Phong trào ‘’xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực’’ do ngành giáo dục phát động thực sự đã đi vào cuộc sống mọi người mọi gia đình trong xã hội. Tất cả ‘ vì tương lai con em chúng ta”, “ trẻ em hôm nay thế giới ngày mai”.

Năm học mới đã bắt đầu, tiếng trống lại ngân vang rộn ràng trong các nhà trường, sự mong đợi của chúng tôi là: các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, các bậc phụ huynh và nhân dân trong xã hãy dành cho con em mình sự ân cần, chu đáo hơn nữa để các em vững tin, hào hứng vào năm học.

Kính chúc Đảng bộ, nhân dân Yết Kiêu luôn tươi trẻ, vững bước đi lên trên con đường phát triển.

Chúc các em học sinh bước vào một năm học mới vui khỏe, thành công, sử dụng thời gian quý giá trong quãng đời học sinh để chuẩn bị tốt hành trang lập thân, lập nghiệp, sau này phụng sự quê hương, đất nước.

Chúc ngành giáo dục xã nhà giữ vững và phát huy tốt truyền thống sẵn có của mỗi nhà trường.ng trách lớn lao “Gieo mầm kiến thức” mà Đảng và nhân dân giao phó, vì lương tâm và trách nhiệm

 

                                                                          Yết Kiêu, ngày 15 tháng 8 năm 2015

                                                                                                      Hiệu trưởng

 

 

                                                                                                 Đỗ Thị Thúy Hằng


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
TRƯỜNG THCS YẾT KIÊU TUYÊN TRUYỀN QUẢN LÝ, SỬ DỤNG PHÁO NỔ THEO NGHỊ ĐỊNH SỐ 137/2020/NĐ-CP CHO HS Sáng ngày 22/01/2024, Trường THCS Yết Kiêu đã tổ chức truyền thông về quản lý, ... Cập nhật lúc : 9 giờ 16 phút - Ngày 5 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của trường THCS Yết Kiêu, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, an ni ... Cập nhật lúc : 11 giờ 16 phút - Ngày 30 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Chương trình giao lưu văn nghệ với Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề hỗ trợ trẻ thiệt thòi cho người khuyết tật Việt Nam của trường THCS Yết Kiêu Thực hiện Công số 309/PGDĐT ngày 07/12/2 ... Cập nhật lúc : 16 giờ 45 phút - Ngày 22 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
TRƯỜNG THCS YẾT KIÊU CHỨC HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2023 - 2024 Nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và thực hiện Kế ... Cập nhật lúc : 17 giờ 8 phút - Ngày 29 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
LIÊN ĐỘI TRƯỜNG THCS YẾT KIÊU ĐI THĂM VÀ TẶNG QUÀ GIA ĐÌNH CÓ CÔNG CÁCH MẠNG NHÂN KỶ NIỆM 78 NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944 – 22/12/2023) Từ bao đời nay dân tộc ... Cập nhật lúc : 16 giờ 59 phút - Ngày 29 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
HỌC SINH TRƯỜNG THCS YẾT KIÊU CHĂM SÓC DI TÍCH LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG Thực hiện phong trào ”Đền ơn đáp nghĩa”, "Uống nước nhớ nguồn", Chào mừng 79 năm ngày thành lập QĐND Việ ... Cập nhật lúc : 16 giờ 50 phút - Ngày 29 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
TRƯỜNG THCS YẾT KIÊU TỔ CHỨC GẶP MẶT NHÂN CHỨNG LỊCH SỬ NGHE NÓI CHUYỆN TRUYỀN THỐNG CHÀO MỪNG 79 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944 - 22/12/2023), 34 NĂM NGÀY ... Cập nhật lúc : 14 giờ 41 phút - Ngày 11 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
TRƯỜNG THCS YẾT KIÊU TỔ CHỨC 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/22/1982 – 20/11/2023) Hòa chung trong không khí hân hoan của thầy và trò cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 ... Cập nhật lúc : 10 giờ 36 phút - Ngày 25 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Công đoàn Trường THCS Yết Kiêu tổ chức hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2023 Hoà cùng với khí thế thi đua sôi nổi của chị em phụ nữ trong cả nước Kỷ niệm 93 năm Ngày thàn ... Cập nhật lúc : 16 giờ 21 phút - Ngày 20 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
TRƯỜNG THCS YẾT KIÊU TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CÁN BỘ, VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2023 – 2024 Thực hiện hướng dẫn số 05/ HD – LĐLĐ ngày 29/12/2022 của Liên đoàn lao động huyện Gia Lộc về việc ... Cập nhật lúc : 7 giờ 46 phút - Ngày 14 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Bộ đề thi HSG K7 T-NV-A năm học 2012-2013
Bộ đề thi KS HSG K 6,7,8 Trường YK năm học 2012-2013
Bộ đề thi HSG K9 trường YK năm học 2012-2013
Chế độ cho điểm tối thiểu năm học 2012 - 2013.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Đề thi HSG môn Toán năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Anh năm học 2012-2013 của Thành phố
Một số phương pháp dạy học tích cực.
Những điểm mới trong Thông tư 58 so với Quy chế 40 và Thông tư 51 về kiểm tra đánh giá học sinh.
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG